Tài khoản mobifone được chia thành những loại nào

Để tăng cường ưu đãi cho người dùng Mobifone đã triển khai thêm nhiều tài khoản khuyến mãi và điều này đã khiến nhiều người phải rối mù không biết với những tài khoản này được sử dụng ra sao.
Quý khách sẽ hiểu rõ từng chức năng của tất cả các loại tài khoản Mobifone sẽ được trình bày ngay sau đây.

Điểm danh tất cả các loại tài khoản thuê bao Mobifone:

1. Tài khoản chính (TKC):
Là loại tài khoản mà bất cứ thuê bao nào cũng có, trừ trường hợp thuê bao đó sử dụng hết thì tài khoản chính còn lại là 0 đồng. Tài khoản này được dùng để: liên lạc nội mạng, liên mạng, đăng ký các dịch vụ GTGT, 3G Mobifone…

2. Tài khoản khuyến mãi (TKKM):
Là loại tài khoản mà thuê bao có được thường do các chương trình khuyến mãi nạp thẻ. Tài khoản này có 3 loại nhỏ là: TKKM1, TKKM2, TKKM3, mỗi loại tài khoản có mục đích sử dụng riêng, cụ thể được cho trong bảng thông tin dưới đây:
Tài khoản khuyến mãi (TKKM)Mục đích sử dụng của từng loại tài khoản
Các loại tài khoản khuyến mãiTKKM1Dùng để gọi và nhắn tin đến các thuê bao nội mạng Mobifone trên toàn quốc.
TKKM2Dùng để gọi và nhắn tin nội mạng Mobifone, liên mạng VNPT (di động và cố định) trong nước.
TKKM3Dùng để gọi liên mạng và nhắn tin đến thuê bao tất cả các mạng khác nhau trong nước như: Viettel, Vinaphone, Vietnamobile,…
3. Tài khoản dự trữ (TKDT):
Đây là loại tài khoản thuê bao có được khi kích hoạt hòa mạng mới. Tuy nhiên tài khoản này sẽ không được sử dụng dưới dạng tài khoản dự trữ, mà định kỳ mỗi tháng hệ thống sẽ chuyển một khoản tiền theo quy định sang tài khoản khuyến mãi Mobifone định kỳ thì thuê bao mới có thể sử dụng được.
– Mỗi thuê bao có số tài khoản dự trữ khác nhau. Thời gian để chuyển tiền và số tiền được chuyển cũng không giống nhau.
– Để được chuyển tiền sang TKKMDK, mỗi tháng khách hàng phải nạp ít nhất và thuê bao là 10.000đ.
4. Tài khoản khuyến mãi định kỳ (TKKMDK):
Thuê bao sẽ có được số tài khoản này từ tài khoản dự trữ chuyển sang. Định kỳ mỗi tháng hệ thống sẽ tự động cộng vào TKKMDK cho đến khi số tiền trong tài khoản dự trữ sử dụng hết.
Tài khoản khuyến mãi định kỳ (TKKMDK)Mục đích sử dụng của từng loại tài khoản
Các loại tài khoản khuyến mãi định kỳTKKMDK1Dùng để nhắn tin và gọi nội mạng Mobifone.
TKKMDK2Dùng để gọi/ nhắn tin nội mạng và liên mạng VNPT ( Mobifone, Vinaphone, cố định VNPT).
TKKMDK3Dùng để gọi và nhắn tin liên mạng trong nước
5. Tài khoản data (TK DATA):
Tài khoản data là loại tài khoản chỉ được dùng để truy cập internet 3G Mobifone, không dùng được trong gọi và nhắn tin. Thuê bao sẽ có được tài khoản này khi: Ưu đãi từ gói thuê bao hòa mạng mới hoặc từ gói cước 3G Mobifone khách hàng đăng ký sử dụng. Có 4 loại tài khoản data là: Data1, Data2, Data3, Data4; mỗi thuê bao có tài khoản data khác nhau hoặc không có.
Thứ tự trừ cước khi thuê bao thực hiện giao dịch:
  • Thực hiện gọi/SMS:
+ Trừ từ: KMDK1 ⇒ KMDK2 ⇒ KMDK3 ⇒ KM1 ⇒ KM2 ⇒ KM3 ⇒ TKC nếu gọi/SMS cho nội mạng Mobifone.
+ Trừ từ: KMDK2 ⇒ KMDK3 ⇒ KM2 ⇒ KM3 ⇒ TKC nếu gọi/SMS cho Vinaphone và cố định VNPT.
+ Trừ từ: KMDK3 ⇒ KM3 ⇒ TKC nếu gọi/SMS cho các thuê bao ngoại mạng: Viettel, Vinaphone, Vietnamobile,….
  • Sử dụng data 3G Mobifone:
+ Đối với thuê bao có đăng ký gói cước 3G Mobifone giới hạn dung lượng (M70, M90, M120…): Hệ thống sẽ trừ data theo thứ tự: Data KM ⇒  Data1 ⇒  Data2 ⇒  Data3 ⇒ Data4 ⇒ Data của gói đăng ký.
+ Đối với thuê bao có đăng ký gói cước 3G Mobifone không giới hạn dung lượng (Miu, Miu90,…): Hệ thống chỉ trừ data của gói cước 3G tron goi thuê bao đã đăng ký vì những gói này không tính cước phát sinh cước vượt gói.
+ Trường hợp không đăng ký gói cước nào: Hệ thống sẽ trừ cước từ tài khoản: Data KM ⇒ Data1 ⇒ Data2 ⇒ Data3 ⇒ Data4 ⇒ Tài khoản chính.
  • Đối với các dịch vụ GTGT: Chỉ trừ từ tài khoản chính của thuê bao.
Lưu ý: Để biết tài khoản thuê bao Mobifone còn bao nhiêu và thời hạn sử dụng là khi nào để sử dụng cho phù hợp, khách hàng soạn tin qua cú pháp USSD: *101#OK. Hệ thống sẽ gửi về thuê bao toàn bộ danh sách các loại tài khoản hiện có và thời hạn sử dụng.
Trong quá trình sử dụng thuê bao, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, quý khách hàng hãy gọi lên tổng đài Mobifone 9090 để được hướng dẫn nhé.
Cảm ơn quý khách hàng đã hòa mạng Mobifone!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tư vấn chọn lựa gói 3g Vinaphone mang lại ưu đãi phù hợp

Muốn ứng tiền của Vinaphone soạn cú pháp như thế nào

Gói D199G Vinaphone ưu đãi hấp dẫn như thế nào?